5-cau-hoi-thuong-gap-ve-digital-marketing_giáo dục nghề

5 câu hỏi thường gặp về vị trí công việc Digital Marketing

Giáo dục và Nghề nghiệp

1. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những kỹ năng nào của ứng viên cho vị trí Digital Marketing?

– Kỹ năng viết bài, chia sẻ kiến thức, nội dung hữu ích lên group, fanpage, blog: Có kỹ năng viết tốt chuẩn SEO các bài quảng cáo, PR, bài review sản phẩm cũng như biết cách chia sẻ hữu hiệu nội dung cần quảng bá lên group, fanpage, website thật sự rất cần thiết để bạn có thể tạo ra được chiến dịch Digital Marketing hiệu quả. Những hiểu biết kết nối với nhau hay là xúc tác với nhau sẽ tạo nên những sự thu hút tuyệt vời đem lại cho bạn thành công.

– Kỹ năng công nghệ: Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn có những kiến thức để có thể chủ động thực hiện những thiết kế đồ họa quảng cáo cơ bản và dùng các mã nguồn mở và tự tạo tự tạo nội dung cho Website để quảng bá sản phẩm hiệu quả.

– Kỹ năng viral: Marketing mà càng nhiều người biết đến càng tốt, vì thế kỹ năng lan tỏa là điều cần thiết phải biết. Bạn làm content hay đến mấy nhưng không có sự lan toả cần thiết thì content cũng không có tác dụng.

– Kỹ năng tương tác người dùng: Biết cách khéo léo tương tác làm hài lòng khách hàng dù khách hàng ở cấp độ văn hoá nào sẽ thật sự rất tốt cho công việc marketing của bạn và đem lại được hiệu quả về doanh thu lợi nhuận trong việc bán sản phẩm, dịch vụ.

– Hiểu rõ các chính sách đăng bài trên mạng xã hội: Bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng có policy riêng mà bạn cần tuân thủ. Nắm rõ các điều khoản policy này sẽ giúp bạn không bị hủy đăng page, khóa tài khoản user, tài khoản quảng cáo…

tuyển dụng digital marketing_giáo dục nghề

– Biết tối ưu hoá công cụ tìm kiếm: Kỹ năng này thường được đánh giá cao đối với một Digital Marketing chuyên nghiệp. Bất cứ sản phẩm nào cũng đều có keyword của nó. Việc bạn có thể tối ưu được keyword để lên top tìm kiếm của người dùng rất cần thiết đối với chiến dịch Digital Marketing.

2. Những yêu cầu công việc thường được đặt ra khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing là gì?

Một số yêu cầu mà nhà tuyển dụng thường đặt ra khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing là:

  • Có kiến thức chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan
  • Có kiến thức bài bản về Marketing và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing.
  • Am hiểu về SEO, PPC, Google AdWords, hệ thống quản trị nội dung, InDesign.
  • Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số và các kênh truyền thông số.
  • Sử dụng thành thạo Photoshop, Microsoft Office.
  • Có tư duy chiến lược, tư duy phân tích
  • Sáng tạo, linh hoạt
  • Khả năng giao tiếp tốt
  • Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm, cẩn thận, tỉ mỉ và tập trung vào mục tiêu.

Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học về Digital Marketing để tự tin trước những yêu cầu công việc được đặt ra của nhà tuyển dụng

3. Mức lương Digital Marketing là bao nhiêu?

Có thể nói mặt bằng chung lương của nghề Digital Marketing cũng khá hấp dẫn nếu bạn có chuyên môn vững và kinh nghiệm làm việc lâu năm cũng như nắm giữ những vị trí quản lý.

Mức lương trung bình của một chuyên viên Digital Marketing có kinh nghiệm vào khoảng 10 -15 triệu đồng/tháng. Với những vị trí quản lý cấp cao, mức lương có thể đạt đến con số từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu tuỳ theo năng lực làm việc, hiệu quả công việc, kinh nghiệm quản lý và quy mô doanh nghiệp.

Với những bạn mới vào nghề Digital Marketing, quá trình làm việc để tích luỹ kinh nghiệm và có được những vị trí công việc tốt hơn trong nghề nghiệp là điều mà các bạn hướng đến. Những vị trí ban đầu của nghề Digital Marketing thường có mức lương dao động trong khoảng 6 – 8 triệu đồng tuỳ theo năng lực làm việc của các bạn.

4. Không tốt nghiệp chuyên ngành Marketing có ứng tuyển vị trí công việc Digital Marketing được không?

Thông thường, khi tuyển dụng vị trí công việc nào, doanh nghiệp cũng cần tìm kiếm ứng viên có chuyên môn. Tuy nhiên, nếu bạn không tốt nghiệp chuyên ngành Marketing nhưng bạn đã học thêm các khoá học về Digital Marketing, có chứng chỉ chứng nhận và có khả năng cũng như yêu thích công việc này, bạn có thể tự tin ứng tuyển vị trí công việc Digital Marketing.

Việc quan trọng cần làm là bạn cần chứng minh năng lực và sự thích hợp của bạn với công việc để thuyết phục nhà tuyển dụng. Quá trình làm việc thực tế chính là trường học hữu ích để bạn phát triển nghề nghiệp Digital Marketing của bản thân.

hoc digital marketing_giáo dục nghề

5. Để làm tốt công việc Digital Marketing, cần phải làm gì?

– Điều đầu tiên là cần phải đọc và đọc. Việc đọc sẽ giúp cho bạn tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích và cần thiết cho công việc. Qua đó, bạn sẽ đánh dấu được những trang web về marketing, về công nghệ hữu ích cho bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn luôn nắm được xu hướng mới của ngành, nắm được các thay đổi đang diễn ra và đồng thời mở rộng các hiểu biết của mình nhiều hơn.

– Xây dựng những mối quan hệ, kết nối với những người làm chung ngành nghề. Ngoài kiến thức được học từ trường lớp, kiến thức tự học được thì việc học hỏi và trao đổi kinh nghiệm từ những người làm cùng ngành nghề Digital Marketing sẽ giúp bạn nắm bắt tốt thị trường và biết được những xu thế đang diễn ra.

– Luôn sẵn sàng học hỏi và tiếp nhận những kiến thức mới. Đừng vội cảm thấy nản khi có nhiều thứ bạn chưa biết và bạn cảm thấy rối khi không biết nên giải quyết vấn đề từ đâu. Việc cần làm là hãy kiên nhẫn, học hỏi kiến thức thêm từng ngày, tìm kiếm sự giải đáp và hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Tất cả những khó khăn mà bạn gặp phải đều là những kinh nghiệm rất hữu ích để bạn có thể trưởng thành trong nghề Digital Marketing và thành công.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *