Chàng trai mang bánh Pháp đến cho người Việt

Chàng trai mang bánh Pháp đến cho người Việt

Hai mươi sáu tuổi, tốt nghiệp xuất sắc hai trường ẩm thực nổi tiếng tại Pháp và Thụy Sĩ, nhưng Nguyễn Minh Hiển đã từ chối cơ hội làm việc ở châu Âu để về nước viết nên câu chuyện khởi nghiệp thành công với thương hiệu bánh Le Petit Roland.

Tiệm bánh nhỏ của Hiền nằm ở con phố sầm uất Ngô Văn Năm (quận 1, TP.HCM): “Giấc mơ ấp ủ suốt 3 năm của tôi là mở một tiệm bánh Pháp đúng kiểu. Tôi muốn mang đến một sắc màu mới chứ không chỉ quanh quẩn với choux crème, tiramisu… Tiệm bánh Pháp ở Sài Gòn còn ít, đa số tập trung tại một số khu phố có đông người Pháp sinh sống ở quận 2, trong các khách sạn 5 sao. Một số tiệm dù tên gọi là tiếng Pháp nhưng bánh lại đậm chất… Hàn Quốc”. Đây chính là lợi thế Le Petit Roland nhắm tới, bánh không chỉ là món ăn mà còn mang vẻ đẹp và sự sáng tạo của nghệ thuật.

nguyen minh hien_giaoducnghe
Le Petit Roland nhắm vào phân khúc cao cấp. Những chiếc bánh được trang trí bắt mắt có giá từ vài chục nghìn đến cả triệu đồng/chiếc. Để có những chiếc bánh nhìn bắt mắt, một số loại nguyên liệu phải nhập từ nước ngoài như paste, hạt phỉ, hạt dẻ cười… Các loại bánh đúng kiểu Pháp được làm rất cầu kỳ, nguyên liệu phải pha chế theo đúng tỷ lệ, nhất là phải trang trí đẹp mắt vì người Pháp ăn theo kiểu thưởng thức, có thể không no những nhìn phải “đã con mắt”. Hiền cho biết: “Giới trẻ hiện nay rất sành ăn, thích tìm hiểu và có nhu cầu trải nghiệm ẩm thực các nước trên thế giới, trong đó có bánh Pháp. Với những khách hàng như vậy, mức giá này là hoàn toàn xứng đáng”.

thanh cong nghe bep_giaoducnghe

Hiện tại, Le Petit Roland có tất cả 60 loại bánh và nước uống cao cấp được chia ra bán theo ngày hoặc chủ đề từng mùa. Trong năm đầu tiên, Hiển đặt mục tiêu hòa vốn, tích cực quảng bá thương hiệu và tin rằng sẽ đạt mức lợi nhuận tốt trong tương lai. “Tôi thích một câu nói của Nick Vujicic: Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng chúng bằng niềm đam mê”, Hiển bộc bạch.

Theo Tổng hợp

Share

Trả lời