Chuyên gia digital marketing Nguyễn Cường_giáo dục nghề

Cường Nguyễn: “Marketing là yếu tố cốt lõi để kinh doanh thành công”

Người thành đạt

Cường Nguyễn khá nổi tiếng trong lĩnh vực Digital Marketing. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành, anh là một trong những chuyên gia xuất sắc về performance marketing nhờ những trải nghiệm từ vị trí vận hành đến vị trí hoạch định chiến lược tại các tập đoàn thương mại điện tử tên tuổi như Lazada, VNG…

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng anh để lắng nghe những chia sẻ về giải pháp marketing hiệu quả giúp người kinh doanh online thành công trong thời đại công nghệ 4.0

Là một chuyên gia trong lĩnh vực marketing online, anh nhận định như thế nào về sự quan trọng của marketing trong kinh doanh online?

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ như hiện nay thì Marketing online đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược phát triển kinh doanh. Marketing có vai trò là cầu nối giúp kết nối bạn với khách hàng, nhờ vào marketing bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình hơn.

Chìa khóa để thành công với kinh doanh online là sự tối ưu ở cả 3 nhóm công việc chính: nguồn hàng, marketing, bán hàng. Trong đó marketing là mái chèo tạo nên lực đẩy cho hoạt động kinh doanh online phát triển.

Để bán hàng online thành công theo anh người kinh doanh cần những yếu tố nào?

cuong nguyen 2

Với kinh nghiệm từng cộng tác với rất nhiều startup ở nhóm SMEs, Cường nhận thấy để thành công, điều quan trọng nhất là: phải xác định mục tiêu rõ ràng; phải có 1 chiến lược digital marketing bài bản; nghiêm túc theo đuổi với bộ máy tinh gọn, tính tập trung hoá cao; và luôn giữ tâm thế linh hoạt chuyển mình với những thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Nói một cách cụ thể hơn: đầu tiên bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và định hình được chân dung khách hàng của mình, sau đó cần nắm được những kiến thức Digital Marketing như các kỹ năng quảng cáo Facebook, Google… thì tỉ lệ ra đơn hàng sẽ cao hơn. Vì các nền tảng này được tối ưu hoá để nhắm chính xác khách hàng đang có nhu cầu.

Xu hướng bán hàng online hiện nay và tương lai gần sẽ như thế nào?

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì hiện nay mạng xã hội đã trở thành một kênh bán hàng và tiếp thị mới giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác nhanh chóng với khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy nhiên vì mọi người đều có thể truy cập mạng xã hội và bán hàng thông qua những kênh quảng bá sản phẩm chính như Facebook, Zalo..nên tình hình cạnh tranh giữa những người kinh doanh online cũng như các doanh nghiệp diễn ra khá gay gắt.

Vì vậy muốn kinh doanh thành công, ngoài việc tập trung vào chất lượng sản phẩm và nội dung bài viết bán hàng, người kinh doanh online nên đầu tư vào các ứng dụng công nghệ nhiều hơn. Một số công nghệ tự động như: Automation, Ai, và Blockchain sẽ giúp cho việc quản lý doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Cảm ơn anh Cường vì những chia sẻ thực tế này!

Cùng với nhiệt huyết của mình, chúc anh thành công trong công việc và gặt hái được nhiều hơn nữa cho tương lai.

Theo Trí thức công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *