Bạn cần gì khi bước chân vào ngành digital marketing

Bạn cần gì khi bước chân vào ngành digital marketing

Digital marketing đang ngày càng quan trọng trong chiến lược quảng cáo của các công ty, tổ chức dù lớn hay nhỏ. Ngay cả các ngành vốn từ xưa đến nay dựa nhiều vào các kênh quảng cáo truyền thống như FMCG, retail, luxury cũng đã bắt đầu có sự chuyển dịch dần sang digital marketing.

Nhu cầu việc làm Digital Marketing đang có xu hướng gia tăng.

Sự chuyển dịch này thể hiện thông qua việc kinh phí cho các kênh digital marketing sẽ được tăng cao hơn trong năm 2021 mà còn có thể thấy rõ ràng trên thị trường nhân sự. Xem một vòng trên các trang tuyển dụng nhân sự có thể thấy hàng trăm việc làm bên mảng digital marketing đang được đăng tuyển bởi rất nhiều công ty khác nhau.

việc làm ngành digital marketing_giáo dục nghề

Thị trường việc làm có sự xuất hiện của các công ty tham gia vào mảng digital marketing. Các công ty truyền thông chuyên về event, sự kiện, TVC, billboard quảng cáo, in ấn nhưng nay mở rộng ra cả các mảng về digital marketing. Đây được xem đó là cơ hội để mở rộng thêm kiến thức hoặc cơ hội nghề nghiệp mới.

Bạn không biết bắt đầu từ đâu?

Digital Marketing là một mảng rất rộng với rất nhiều kênh khác nhau. Đầu tiên, bạn nên có một cái nhìn tổng quan về tất cả các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đó là làm gì, mục đích là gì? Sau khi đã có một kiến thức tổng quan, lúc này bạn có thể chọn một mảng để tập trung vào trước và sau đó dần dần mở rộng ra các mảng liên quan.

bắt đầu từ đâu giáo dục nghề

Ví dụ bạn có thể bắt đầu với SEO, sau đó khi đã có kiến thức nền đủ thì tiếp tục tìm hiểu thêm về SEM, sau đó có thể bắt đầu qua đến Content Marketing sau đó qua Social Marketing…

Nên tập trung một mảng hay biết tất cả?

Đương nhiên bạn có thể tập trung ở một kênh và trở thành chuyên gia trong kênh đó nếu bạn muốn, tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu về các kênh khác, vì sẽ có sự tương hỗ lẫn nhau, bạn có thể vận dụng kênh này để hỗ trợ cho kênh khác

digital marketing_giaoducnghe

Các công ty hiện đang cần những người có thể đảm trách cùng lúc nhiều việc ví dụ bạn thấy nhiều công việc đòi hỏi bạn phải biết cách chạy quảng cáo Adwords, Facebook và đồng thời lại phải biết cách tối ưu hóa website.

Digital Marketing là xu hướng tất yếu, bạn làm tốt được kênh quảng cáo của mình là tốt nhưng bước tiếp theo là bạn cần làm sao để có thể kết hợp các kênh quảng cáo với nhau để tạo ra hiệu quả tốt hơn.

Bạn sẽ phải tìm hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản về công nghệ và những thuật ngữ trong ngành. Cái thời mà bạn có thể làm ngơ với công nghệ đã đến lúc kết thúc, hãy bắt đầu tiến trình xóa mù về công nghệ cho bản thân mình.

Lời khuyên để bạn làm tốt trong ngành Digital Marketing?

Hãy bắt đầu đọc các trang web về chủ đề marketing, công nghệ, follow các group về Digital Marketing hoặc các blog của những người nhiều kinh nghiệm trong ngành để học hỏi hằng ngày. Điều này sẽ giúp cho bạn luôn nắm được xu hướng của ngành, nắm được các thay đổi luôn cập nhật để mở rộng các hiểu biết của mình

digital marketing_giáo dục nghề

Tiếp theo hãy đi tạo dựng mối quan hệ, gặp gỡ nhiều hơn những người đang làm chung ngành nghề. Ngoài những gì bạn có thể tự học, trao đổi kinh nghiệm cũng như học hỏi từ chính những người đang làm trong ngành Digital Marketing là một cách rất tốt để giúp bạn theo kịp tình hình chung của thị trường và biết được những gì mới đang diễn ra.

Hãy luôn luôn tự mình tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi. Nếu bạn thắc mắc về một vấn đề gì đó, hãy luôn tự tìm kiếm trên google xem đã có những bài viết hay nội dung đề cập đến vấn đề đó chưa và hãy đọc nó trước. Nếu sau khi đọc xong mà vẫn chưa hiểu rõ vấn đề thì lúc này hãy đặt câu hỏi cho người khác.

Sẵn sàng để học hỏi và tiếp nhận những thứ mới. Đừng cảm thấy nản khi đối diện với quá nhiều thứ không biết và đừng cảm thấy rối vì đơn giản ai lúc bắt đầu cũng vậy thôi. Hãy kiên nhẫn và học hỏi một cách đều đặn, hằng ngày và không ngừng nghỉ. Hãy luôn nghĩ rằng với bất cứ thứ gì bạn đang làm, bạn vẫn đều có thể học được những thứ mới và rút ra được những kinh nghiệm từ đó. Học hỏi không bao giờ có giới hạn.

Và cuối cùng, hãy tham gia 1 khóa học để, chuẩn bị một kiến thức cơ bản, là nền tảng của ngành. Các khóa học sẽ cho bạn những kiến thức cơ bản nhất đồng thời cung cấp cho bạn mọi tài liệu và thông tin mà bạn cần về một vấn đề khi làm về digital marketing

Bạn có thể tham khảo trung tâm IT4Work, một đơn vị đào tạo Digital marketing chất  lượng và chuyên nghiệp

Tổng hợp

Share

Trả lời