5 Sai lầm cơ bản của người làm Digital marketing

Giáo dục và Nghề nghiệp

Khi nói đến Martketing, hầu hết mọi người đều muốn tìm hiểu về cách tốt nhất để marketing hiệu quả. Tuy vậy, để trở thành một người làm marketing thành công, bạn nên tìm hiểu cả về những lỗi cơ bản trong marketing để có thể tránh hoặc rút ra những kinh nghiệm. Muốn thành công trong ngành marketing bạn phải học hỏi rất nhiều từ những sai lầm.

Hãy cùng Giáo dục nghề tìm hiểu về những sai lầm cơ bản của người làm marketing nhé.

Xác định sai khách hàng mục tiêu

Đây là sai lầm vô cùng lớn trong lĩnh vực marketing. Người làm marketing giỏi là người sẽ dành thời gian nghiên cứu thật sâu, kỹ càng về sản phẩm của họ, cũng như độ bao phủ mà sản phẩm của họ có thể đạt đến được. Những thương hiệu lớn đã thành công như apple, microsoft…luôn có kế hoạch hoàn hảo và họ biết rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Họ có một nhóm nhân viên chuyên phân tích những thói quen về mặt nhân khẩu học nhóm khách hàng mục tiêu. Đó là lý do tại sao những thương hiệu này đang thống trị thế giới của chúng ta hiện nay.

xác định sai khách hàng mục tiêu_giáo dục nghề

Marketing là một chu kỳ hoạt động nhất định, cũng giống như hệ thống phát triển vòng đời của sản phẩm (System Development Life Cycle – SDLC). Người làm marketing phải tạo ra những khác biệt trong từng sản phẩm quảng cáo, nếu muốn làm cho chiến dịch marketing của bạn thành công thì chắc chắc phải nghiên cứu thật kỹ về khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Việc lựa chọn sai đối tượng khách hàng sẽ khiến cho chiến dịch marketing của bạn hoàn toàn thất bại.

Sử dụng ngân sách quá nhiều và tỉ lệ thành công quá thấp

Các công ty khởi nghiệp thường dùng chiến lược marketing lan truyền để tăng năng lượng chuyển đổi. Đây là cách làm phổ biến, nhưng hãy chú ý đến ngân sách chi tiêu và lợi nhuận thu lại, nếu chi phí bỏ ra quá nhiều, trong khi thu lại chỉ được 1 phần, chiến dịch marketing này sẽ “hút cạn” tiền doanh nghiệp của bạn.

sử dụng quá nhiều ngân sách_giáo dục nghề

Hãy là một người làm marketing thông minh, bạn không nhất thiết phải chi tiêu toàn bộ ngân sách trong khoảng thời gian ngắn, mục đích chính của chi tiêu là phải đạt được lợi ích.

Chủ quan với chiến lược marketing của đối thủ

Có một lời khuyên là đừng bao giờ đánh giá thấp đối thủ kinh doanh của bạn, hãy tham khảo chiến lược của họ, tiến trình triển khai chiến dịch và cả kế hoạch về sản phẩm của họ nữa.

đối thủ cạnh tranh_giáo dục nghề

Bạn luôn sẵn sàng chi tiêu một khoản tiền khổng lồ cho ngành báo chí, content marketing, tiếp thị xã hội và quảng cáo ở địa phương . Có bao giờ chúng ta nghĩ rằng mình sẽ đè bẹp được đối thủ bằng một chiến lược lỗi thời rồi không? Hãy nghĩ về điều đó và quan sát thật kỹ đối thủ của bạn. Đừng quan tâm tới sức mạnh của họ, kiên trì quan sát thật kỹ, vì nó sẽ mang đến 70% lợi ích cho công việc của bạn đó.

Không sử dụng lại dữ liệu email cũ

Trong mỗi dự án, việc tạo ra một danh sách email là một bước rất quan trọng. Lượng data này sẽ sử dụng được cho nhiều dự án khác nhau.

email-marketing_giáo dục nghề

Hãy luôn cân nhắc về phong cách và sở thích các nhóm khách hàng của bạn. Mục đích chính của việc cân nhắc và chọn lọc nhằm loại bỏ những người không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng những dữ liệu cũ khi chúng vẫn còn giá trị. Bởi chúng ta đều biết rất rõ rằng email marketing là một công cụ cực kỳ hữu hiệu nếu biết cách sử dụng chúng.

Có đội ngũ nhân viên lười biếng và thiếu trình độ

Bạn có một ngân sách dồi dào, một chiến lược tốt và ít đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn không đạt được một kết quả hoàn hảo như mong muốn? Hãy để ý đến đội ngũ nhân viên của mình, liệu họ có làm việc theo chiến lược vạch ra không?

nhân viên_giaoducnghe

Việc “ngốn” hết ngân sách vào marketing trong khi không có một kế hoạch và chiến lược đúng đắn là một sai lầm. Chính sai lầm đó sẽ hủy hoại công ty một cách nhanh chóng. Nếu bạn thực sự muốn mang lại lợi ích cho công ty của mình, hãy chắc chắn đừng mắc phải những sai lầm trên nhé.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *